TIÊU ĐIỂM :

Xây dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm

Tại chương trình Café Doanh nhân cuối tuần qua do HUBA tổ chức, TS. Trần Sĩ Chương - chuyên gia kinh tế cho rằng, trong xu thế quốc tế hóa với sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam phải nỗ lực xây dựng thương hiệu riêng cho DN và hàng hóa của mình.

Đại diện Anni Coffee chia sẻ thông tin tại chương trình. Ảnh: QH

Ông Chương dẫn chứng, ngày nay có nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Người tiêu dùng biết đến và chọn mua hàng của những thương hiệu đó, chứ không phải chọn mua xuất xứ hàng hóa đó từ đâu (Trung Quốc, Mỹ hay châu Âu).

Thương hiệu không còn đơn thuần là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm của DN này với DN khác, mà còn là tài sản rất có giá trị, là uy tín của DN và thể hiện niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm của DN.

Xây dựng thương hiệu hoàn toàn không chỉ là đặt một cái tên, đăng ký sở hữu cái tên đó, mà là cả chặng đường đầy gian nan để tạo được "hình ảnh rõ ràng và khác biệt" của riêng DN, để người tiêu dùng Việt khi ưu tiên dùng hàng Việt sẽ lựa chọn hàng hóa và dịch vụ của DN trong vô số hàng hóa cùng loại trên thị trường.

Hiện DN Việt thường gặp nhiều khó khăn khi đầu tư vào truyền thông nhằm xây dựng và nâng cao thương hiệu, đặc biệt là những DN đã lựa chọn phân khúc thị trường với người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp.

Theo đó, đầu tư vào truyền thông sẽ đẩy giá thành sản phẩm lên cao, như vậy sẽ làm mất lợi thế chi phí thấp. Có cách làm khác đang được DN ưa chuộng là dùng chính chất lượng sản phẩm cùng với giá cạnh tranh để làm thương hiệu, như Công ty CP Sài Gòn Food chẳng hạn.

Hiện Sài Gòn Food đã mở cả chục cửa hàng bán lẻ sản phẩm tại TP.HCM, công ty này chọn cách dùng chính chất lượng sản phẩm để tiếp cận người tiêu dùng thay vì quảng bá trên các kênh truyền thông. Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Công ty cho biết, ngoài sản phẩm cháo ăn liền khá quen thuộc với đông đảo người dân thành phố, hiện Sài Gòn Food còn cung cấp thêm các sản phẩm như xôi, trứng vịt lộn, bắp xào tôm.

Hiện nay đa phần DN Việt Nam vẫn hạn chế truyền thông về thương hiệu vì ngại tốn kém. Cách làm này khác hẳn với DN nước ngoài hoặc một số công ty lớn của Việt Nam là chi tiền để đầu tư cho truyền thông trước, rồi kéo doanh thu lên sau. 

Nguồn www.doanhnhansaigon.vn

Các tin khác

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Vẫn có cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Vẫn có cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Trong chương trình Café Doanh nhân - HUBA lần 37, chủ đề "Tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đối với doanh nghiệp Việt" diễn ra vào ngày 8/9 tại khách sạn Rex (Q.1, TP.HCM), đại diện các doanh nghiệp cho rằng vẫn có cơ hội để khai thác nhiều thị trường cùng lúc, thay vì chỉ tập trung vào một thị trường lớn.
Mời tham gia chương trình cafe Doanh nhân HUBA lần 37

Mời tham gia chương trình cafe Doanh nhân HUBA lần 37

Mời tham gia chương trình cafe Doanh nhân HUBA lần 37 với chủ đề Tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đối với Doanh nghiệp Việt Nam
Chương trình Kỷ niệm 2 năm Cà phê Doanh nhân HUBA

Chương trình Kỷ niệm 2 năm Cà phê Doanh nhân HUBA

Sáng 04/8/2018, tại khách sạn Rex, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố tổ chức Kỷ niệm 2 năm chương trình Cà phê Doanh nhân HUBA 

HUBA và AmCham bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp

HUBA và AmCham bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp

Tại chương trình Cà phê Doanh nhân - HUBA lần thứ 34 với chuyên đề "Kinh nghiệm về chuyển giao công nghệ của doanh nghiệp FDI tại Việt Nam và vai trò của doanh nghiệp", diễn ra ngày 7/7 tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) đã ký kết hợp tác nhằm hướng đến việc cùng hỗ trợ hội viên.
Mời DN tham dự Chương trình Cafe Doanh nhân HUBA Lần thứ 34

Mời DN tham dự Chương trình Cafe Doanh nhân HUBA Lần thứ 34

Trân trọng kính mời Quý Anh/Chị Doanh nhân tham gia chương trình lần thứ 34, chuyên đề "KINH NGHIỆM VỀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ CỦA DOANH NGHIỆP FDI TẠI VIỆT NAM & VAI TRÒ CỦA DOANH NGHIỆP"
Mời tham gia Chương trình cà phê Doanh  HUBA lần 32

Mời tham gia Chương trình cà phê Doanh HUBA lần 32

7 giờ 30 sáng thứ 7, Ngày 5/5/2018 chuyên đề cafe lần 32 sẽ được tổ chức tại phòng camellia lầu 2 khu đông khách sạn Rex với chủ đề:
 NHỮNG VẤN ĐỀ DOANH NGHIỆP QUAN TÂM VỀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ KHI CPTPP CÓ HIỆU LỰC do các chuyên gia hàng đầu chia sẻ

Sự kiện - Giới thiệu Doanh nghiệp