Giải pháp quản lý trên nền tảng đám mây cho doanh nghiệp SME

Giải pháp CSP (Cloud Solution Provider) Managed Services và Endpoint Managed Services được quản lý dựa trên đám mây giúp doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) tăng hiệu suất công việc, tiết kiệm thời gian nhờ khả năng cộng tác xuyên suốt và an toàn hơn, giúp bảo vệ doanh nghiệp trước các sự cố bảo mật đe dọa hoạt động kinh doanh. Đồng thời, cung cấp các công cụ và khả năng linh hoạt trong việc bán hàng chung và quản lý một cách chuyên nghiệp nền tảng Microsoft 365.

5 điều doanh nghiệp cần chuẩn bị khi tham gia sàn thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Các sàn TMĐT trở thành kênh kinh doanh phổ biến của rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tham gia thị trường này, còn khá nhiều vấn đề doanh nghiệp (DN) cần lưu ý.

5 điều doanh nghiệp cần chuẩn bị khi tham gia sàn thương mại điện tử

Kinh doanh trên các sàn TMĐT giúp DN có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng. Chính sách trợ phí vận chuyển của các sàn TMĐT là một trong những điều thu hút người mua hiện nay. Điều này giúp các DN gia tăng doanh thu từ các sàn TMĐT. Bên cạnh đó, các sàn TMĐT cũng tạo điều kiện tối đa cho DN từ việc đăng ký gian hàng nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, khi tham gia sàn thương mại điện tử, DN cần lưu ý một số vấn đề gồm:

1. Cơ sở vật chất

DN tham gia TMĐT không cần đầu tư nhiều vào cơ sở vật chất, chỉ cần trang bị hệ thống máy tính kết nối mạng ổn định, có thể in và xử lý đơn hàng qua hệ thống. Về lâu dài, các DN nhỏ nên trang bị hệ thống phần mềm để có thể quản lý đồng thời cả đơn hàng truyền thống với đơn hàng TMĐT. Tùy thuộc vào đặc tính của DN, các sản phẩm và dịch vụ của DN bán trên sàn TMĐT mà áp dụng mô hình phù hợp cho riêng DN. Các DN nhỏ mới tham gia TMĐT cần có sự tư vấn của các công ty chuyên về giải pháp TMĐT để ứng dụng mô hình phù hợp nhất.

2. Nhân sự

Để bán hàng trên các sàn TMĐT, các DN cần bố trí nhân viên theo dõi và xử lý đơn hàng cũng như trả lời khách hàng khi có yêu cầu. Trong giai đoạn đầu khi đưa thông tin lên các sàn TMĐT cần bố trí ít nhất 01 nhân viên học và quản lý việc đăng sản phẩm. Nhân viên xử lý đơn hàng TMĐT có thể bố trí kết hợp với nhân viên bán hàng truyền thống vì không cần nhiều kỹ năng chuyên biệt như nhân viên đăng sản phẩm. Chỉ khi quy mô bán hàng trên sàn TMĐT tăng cần bố trí nhân viên phụ trách chuyên xử lý các đơn hàng TMĐT.

3. Quy trình vận hành

Đi kèm với các quy trình vận hành quản lý kinh doanh hiện tại, các DN cần triển khai đồng thời quy trình cũng như bố trí nhân viên thực hiện theo các quy trình dựa trên quy định vận hành của các sàn TMĐT. Khi tham gia trên nhiều sàn TMĐT, mỗi sàn TMĐT có thể một số quy trình vận hành giống nhau nhưng cũng có một số quy trình khác nhau, do vậy khi tiến triển khai nên có kế hoạch lần lượt trên từng sàn. Quá trình quản lý tồn kho sản phẩm cũng cần cân nhắc bởi nếu chưa có hoặc không có hệ thống tính tự động mỗi ngày qua việc bán hàng đa kênh sẽ gây nhiều khó khăn hơn trong việc xử lý đơn hàng.

4. Lựa chọn mô hình

Lựa chọn mô hình kinh doanh trên sàn TMĐT kết hợp với các hình thức kinh doanh truyền thống hoặc kinh doanh trực tuyến là xu hướng tất yếu bởi hệ sinh thái đang dần hoàn thiện của các sàn TMĐT sẽ giúp cho DN không chỉ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mà còn giảm được việc quản lý hoạt động logistics cũng như thanh toán. Giúp khách hàng có nhiều lợi ích hơn về việc lựa chọn thời gian giao hàng, phương thức thanh toán cũng như hưởng lợi qua các chương trình khuyến mại của các sàn TMĐT.

Với mô hình ký gửi sản phẩm tại sàn TMĐT, DN có thể dựa hoàn toàn vào việc bán hàng, giao hàng và thu tiền cho các sàn TMĐT, lợi nhuận thu về thường sẽ thấp hơn nhưng việc quản lý sản phẩm bán sẽ đơn giản hơn. Tuy nhiên, khi tham gia mô hình này, DN cần cân nhắc vấn đề bảo quản hàng hóa có giá trị cao, hàng hóa dễ vỡ, khó chủ động khi muốn khuyến mại kèm quà tặng với các hàng đã gửi bán. Ngoài ra, khi tham gia mô hình này, DN sẽ khó hoặc không thu thập được các thông tin khách hàng, hạn chế việc chăm sóc khách hàng…

5. Xây dựng lòng tin của người tiêu dùng với DN trên sàn TMĐT

DN cần xây dựng chi tiết, mô tả cụ thể thông tin về sản phẩm. Ngoài việc đăng ảnh sản phẩm, DN có thể sử dụng các video/clip về sử dụng sản phẩm, tạo dựng uy tín dựa trên các phản hồi từ khách hàng đã mua hàng, đã trải nghiệm sản phẩm…; cung cấp đầy đủ minh chứng về hàng hóa (xuất xứ hàng hóa, giấy bảo hành...); chủ động cho phép khách hàng lựa chọn nhiều đối tác giao hàng, thời gian giao hàng cũng như phương thức thanh toán...

Nguồn: Doanhnhansaigon.vn

Các tin khác

Giải pháp quản lý trên nền tảng đám mây cho doanh nghiệp SME

Giải pháp quản lý trên nền tảng đám mây cho doanh nghiệp SME

Giải pháp CSP (Cloud Solution Provider) Managed Services và Endpoint Managed Services được quản lý dựa trên đám mây giúp doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) tăng hiệu suất công việc, tiết kiệm thời gian nhờ khả năng cộng tác xuyên suốt và an toàn hơn, giúp bảo vệ doanh nghiệp trước các sự cố bảo mật đe dọa hoạt động kinh doanh. Đồng thời, cung cấp các công cụ và khả năng linh hoạt trong việc bán hàng chung và quản lý một cách chuyên nghiệp nền tảng Microsoft 365.
5 vấn đề cần giải quyết giúp doanh nghiệp vượt khủng hoảng

5 vấn đề cần giải quyết giúp doanh nghiệp vượt khủng hoảng

Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp (DN). Theo các chuyên gia kinh tế, có 5 vấn đề cấp thiết mà DN phải giải quyết để vượt qua khủng hoảng.
Khóa đào tạo “Tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa”

Khóa đào tạo “Tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa”

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA) giúp doanh nghiệp giành lợi thế xuất khẩu hàng hóa thông qua hưởng ưu đãi thuế quan, nhưng kèm theo đó, doanh nghiệp phải nắm rõ và đảm bảo các quy định về quy tắc xuất xứ.
Hội thảo: “Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch”

Hội thảo: “Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch”

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trở lại sau đại dịch Covid 19, Viện Kinh tế và Quản lý TPHCM tổ chức hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch” chương trình là nơi các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Ngân hàng, Cơ quan thuế, Quỹ đầu tư cùng các Ban ngành hữu quan, Doanh nghiệp và các Chuyên gia Kinh tế có cơ hội gặp gỡ, hiến kế, chia sẻ quan điểm, triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khó khăn khôi phục lại sản xuất sau dịch bệnh.
TPHCM thúc đẩy ứng dụng AI cho phát triển kinh tế

TPHCM thúc đẩy ứng dụng AI cho phát triển kinh tế

Sau giai đoạn thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19 là giai đoạn về phục hồi và vận hành nền kinh tế theo trạng thái bình thường mới (the new normal) và điều này đặt ra yêu cầu về sự cần thiết trong phát triển khoa học, ứng dụng công nghệ mới để chuyển đổi sang các hình thức kinh doanh, làm việc, quản trị, học tập trực tuyến, duy trì vận hành cuộc sống bình thường.
Chương trình: Hiệp định EVFTA - Những ưu đãi và cơ hội cho DNVN

Chương trình: Hiệp định EVFTA - Những ưu đãi và cơ hội cho DNVN

Trong khuôn khổ các hoạt động đa dạng của dự án "Hỗ trợ DN tăng cường thực hiện giao dịch Thương mại quốc tế thông qua nâng cao năng lực nghiệp vụ và ứng dụng các giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm", Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kết hợp với các Chuyên gia Cục XNK - Bộ Công Thương, Trung tâm trọng tài Quốc tế Việt Nam, Eruocharm, Tổng Cục Hải quan, Viện nghiên cứu quản lý kinh tế TƯ tổ chức chương trình với chủ đề: Thương mại Quốc tế theo Hiệp định EVFTA -Những ưu đãi và cơ hội Doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng vào ngày 19/6 tại Tp Hồ Chí Minh

Sự kiện - Giới thiệu Doanh nghiệp