Phát động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM năm 2020 (I-Star 2020)

Từ ngày 16/3 đến 31/8/2020, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 (I-Star 2020) chính thức được phát động. Đây là năm thứ ba Giải thưởng I-Star được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TPHCM.

Giải pháp cho doanh nghiệp giảm 90% chi phí văn phòng mùa dịch để sinh tồn

Sự bùng phát của dịch bệnh do chủng mới virus SARS-CoV-2 từ đầu năm 2020 khiến nền kinh tế Thế Giới chao đảo. Tại Việt Nam nó còn ảnh hưởng xấu tới tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế, mặc dù đã có các gói cứu trợ của nhà nước.

Bài toán đặt ra là làm thế nào để giảm thiểu chi phí như thuê mặt bằng, văn phòng, nhân sự vận hành,…

"Sức đề kháng" của doanh nghiệp cũng có ngưỡng và cần tìm cách xoay sở để sinh tồn 

Sức khỏe doanh nghiệp cũng giống như sức khỏe con người, đều có sức đề kháng. Mới chỉ qua 2 tuần công bố dịch tại một số thành phố lớn, mà đã ảnh hưởng đến nỗi nhiều doanh nghiệp "hắt hơi sổ mũi", cần phải "đi cấp cứu" thì có thể thấy "sức đề kháng" yếu khi rơi vào khó khăn như mùa dịch bệnh Covid 19. Các doanh nghiệp giảm doanh thu, gồng mình duy trì hoạt động bên cạnh nhiều doanh nghiệp nhỏ phải đóng cửa.

Theo khảo sát của Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân cho thấy, nếu Covid-19 kéo dài 6 tháng, 74% doanh nghiệp cho biết sẽ phá sản. Nguyên nhân chủ yếu do doanh thu không thể bù đắp các khoản chi cho hoạt động như trả lương, lãi vay ngân hàng, thuê mặt bằng... Ngoài ra, gần 30% mất 20-50% doanh thu, 60% doanh nghiệp thậm chí giảm hơn một nửa doanh thu.

Nhiều doanh nghiệp buộc phải cho lao động nghỉ việc hoặc cho nhân viên nghỉ không lương, thậm chí tạm dừng kinh doanh. Tuy nhiên các giải pháp trước mắt này, sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế, khi hàng trăm nghìn người mất việc làm, gây bất ổn xã hội. Đáng ngại hơn, khoảng 20% doanh nghiệp thông tin "không có giải pháp gì ứng phó với dịch bệnh".

Ông Nguyễn Văn Thành, chủ của một công ty sản xuất bánh cho biết "Công ty sản xuất bánh của tôi và cả cửa hàng vắng teo vắng ngắt. Làm sao đủ tiền trả tiền thuê nhà, thuê mặt bằng đây?

"Công ty tôi cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi không nhập được hàng hoá từ Trung Quốc và không thể thay thế được từ các nước khác. Chỉ có khối hành chính hàng ngày đến Công ty nhìn nhau và đọc báo về Covid 19 còn hàng ngàn công nhân đều được cho nghỉ ở nhà với sự hỗ trợ 50% lương từ công ty, nếu dịch bệnh kéo dài thêm thì thiệt hại là vô cùng lớn! Và vấn đề đáng ngại nhất là chi phí thuê văn phòng, thuê nhà xưởng, không biết phải xoay sở thế nào." Ông Huỳnh Trọng Tấn, chủ một công ty về ngành nhôm kính cho hay.

Bên cạnh các công ty sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh cũng đang chao đảo giữa đại dịch này. Doanh thu giảm, dẫn đến ít việc, cần doanh nghiệp phải xoay sở tình thế thật nhanh chóng, phân bổ chi phí phù hợp, cũng là bài toán khó đối với các doanh nghiệp trong thời gian dịch bệnh này.

Giờ đây, "Sống chung với lũ" là câu cửa miệng của giới doanh nhân. Doanh nghiệp chuyển qua những loại hình làm việc trực tuyến, vừa có thể phát triển kinh doanh, vừa bảo vệ sức khỏe của Nhân viên, Khách hàng. Các cuộc họp hàng tuần, hàng tháng, hay những cuộc họp với đối tác nên chuyển sang hình thức trao đổi trực tuyến.

Bài toán thu hẹp chi phí văn phòng không dễ dàng đối với các doanh nghiệp. Doanh nghiệp không thể ngừng hoạt động, đóng cửa các địa điểm kinh doanh vì như thế đồng nghĩa với việc phá sản và thiệt hại còn lớn hơn nếu không duy trì vượt qua thời điểm này.

Giải pháp giảm thiểu chi phí văn phòng để duy trì hoạt động

Anh Lê Văn Vinh- GĐ công ty TNHH Dịch Vụ Kế Toán - một đơn vị chuyên về tư vấn kế toán chia sẻ: "Chúng tôi cũng đang thực hiện chiến lược cầm cự, cắt giảm chi phí marketing offline, các công việc có thể làm online thì các nhân viên có thể làm ở nhà còn chỉ giữ lại một số nhân viên tại văn phòng để duy trì địa điểm giao dịch, chính vì vậy chúng tôi cũng tìm cách giảm diện tích văn phòng để giảm chi phí cố định xuống."

Theo Ông Ngô Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Aruna Offices cho biết: "Trong khoảng thời gian này, nhiều doanh nghiệp chuyển hướng từ văn phòng truyền thống chuyển qua sử dụng văn phòng dịch vụ linh hoạt. Qua trao đổi và chia sẻ với những Khách hàng mới, họ đều nhận thấy rằng việc chuyển qua sử dụng văn phòng dịch vụ tiết kiệm được đến 90% chi phí thuê văn phòng. Không chỉ vậy, cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, đặc biệt có phòng họp trực tuyến chất lượng cao tiện ích cho mùa dịch, môi trường, không gian làm việc riêng cũng được đảm bảo an toàn vệ sinh. Ngoài giảm thiểu chi phí văn phòng, các công ty còn giảm thiểu được chi phí nhân sự cho các bộ phận lễ tân, vệ sinh, IT. Tôi nghĩ đây cũng là một giải pháp tối ưu thu hẹp chi phí văn phòng hiện nay cho các doanh nghiệp."

Aruna Offices là 1 đơn vị cung cấp nhiều giải pháp văn phòng dịch vụ khác nhau: phòng làm việc riêng, chỗ ngồi làm việc, văn phòng ảo, phòng họp. Quy mô văn phòng có thể đáp ứng từ 1 người đến 20 người, với đầy đủ tiện ích. Ra đời từ năm 2012, Aruna Offices có nhiều kinh nghiệm trong việc mang lại những giải pháp tối ưu cho từng đối tượng doanh nghiệp, giúp Khách hàng nhanh chóng thiết lập được công việc kinh doanh tại các thành phố trung tâm của Việt Nam.

Aruna Offices mang lại không gian làm việc tiện nghi, sang trọng với đầy đủ cở sở vật chất hiện đại, địa chỉ giao dịch chuyên nghiệp, uy tín tại các tòa nhà hạng A-B. Đặc biệt trong mùa dịch này, Aruna Offices luôn chuẩn bị dung dịch rửa tay khô sát khuẩn và đo thân nhiệt đều đặn mỗi ngày cho Khách hàng. Toàn bộ khu vực văn phòng (không gian chung, phòng họp, chỗ ngồi làm việc, phòng làm việc riêng...các tay nắm cửa và các trang thiết bị của Aruna Offices) được vệ sinh hằng ngày bằng dung dịch sát khuẩn và nước tẩy rửa chuyên dụng. 

Và để chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp trong mùa dịch này, Aruna Offices đã đưa ra chương trình miễn phí đến 3 tháng dịch vụ văn phòng tại Aruna Offices, nhằm giúp các doanh nghiệp yên tâm làm việc vượt qua thử thách đại dịch Covid - 19. 

Việc bình tĩnh để xử lý mọi vấn đề kinh doanh khó khăn ở thời gian dịch bệnh này là rất quan trọng. Các doanh nghiệp nên liên kết với nhau và sử dụng kết hợp nhiều giải pháp cắt giảm chi phí để vừa có thể duy trì hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian này, vừa tạo điều kiện để phát triển sau thời gian khủng hoảng.

Các doanh nghiệp quan tâm có thể thao khảo dịch vụ của Aruna Offices

Website: https://aruna.com.vn/

Hotline: 098 820 4444

Nguồn: Cafef.vn

Các tin khác

Phát động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM năm 2020 (I-Star 2020)

Phát động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM năm 2020 (I-Star 2020)

Từ ngày 16/3 đến 31/8/2020, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 (I-Star 2020) chính thức được phát động. Đây là năm thứ ba Giải thưởng I-Star được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TPHCM.
6 lời khuyên bảo đảm an toàn thông tin cho doanh nghiệp khi làm việc từ xa

6 lời khuyên bảo đảm an toàn thông tin cho doanh nghiệp khi làm việc từ xa

Theo Giám đốc quốc gia Fortinet Việt Nam Nguyễn Gia Đức, có 6 sáu điểm mà bất cứ tổ chức nào cũng nên xem xét khi đội ngũ nhân viên làm việc tại trụ sở chuyển sang làm việc từ xa.
default

Doanh nghiệp bị ảnh hưởng do Covid-19: Tính chế độ cho người lao động như thế nào?

Những tác động của dịch Covid-19 lên nền kinh tế Việt Nam đã trở nên rõ ràng hơn khi chỉ trong 2 tháng đầu năm đã có gần 16,2 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước…
10 dự báo về công nghệ quản lý tài sản - WealthTech

10 dự báo về công nghệ quản lý tài sản - WealthTech

WealthTech - công nghệ quản lý tài sản, đang thay đổi nhanh chóng. WealthTech chủ yếu tạo ra công cụ để quản lý tài sản và đầu tư đang bước vào kỷ nguyên vàng. Dưới đây là 10 xu hướng nổi bật được dự báo sẽ diễn ra trong lĩnh vực này.
Khung năng lực của lãnh đạo doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Khung năng lực của lãnh đạo doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Môi trường kinh doanh hiện nay đang được chuyển hóa theo mô hình VUCAH. Đó là chữ viết tắt của năm yếu tố quan trọng, bao gồm Volatile - tốc độ thay đổi rất nhanh, Uncertainty - không chắc chắn, Complexity - tính phức tạp, Ambiguity - tính không rõ ràng và Hyper Connection - siêu kết nối.
Giải pháp nào để số hóa tài liệu trong giai đoạn Chuyển đổi số?

Giải pháp nào để số hóa tài liệu trong giai đoạn Chuyển đổi số?

Chuyển đổi số là xu hướng và yêu cầu tất yếu mà cuộc cách mạng 4.0 đặt ra cho hầu hết mọi doanh nghiệp, từ vừa và nhỏ đến các tập đoàn lớn.

Sự kiện - Giới thiệu Doanh nghiệp