TIÊU ĐIỂM :

Cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ phòng chống Covid-19

Bộ Thông tin và Truyền thông có công văn số 2841/BTTTT-THH gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ công tác phòng chống Covid-19.

Cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ phòng chống Covid-19
Cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ công tác phòng chống Covid-19. Ảnh chụp màn hình giao diện ứng dụng Bluezone.

Theo đó, sau khi trao đổi, thống nhất ý kiến với Bộ Y tế về việc triển khai ứng dụng Bluezone (sau đây gọi tắt là Bluezone) trên phạm vi toàn quốc để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác định 10 biện pháp tuyên truyền để triển khai, đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện .

Thứ nhất, đề nghị các cơ quan nhà nước vận động tuyên truyền phòng dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt Bluezone. Cơ quan, đơn vị cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng .

Về chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn người dẫn cài đặt và sử dụng.

Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài Bluezone; Các cơ sở đào tạo yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt cho mình và cho người thân.

Hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các kênh wifi công cộng, bến tàu xe, sân bay, bến cảng, phương tiện giao thông vận tải. Khách du lịch đến địa bàn cần nhận được ngay thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại .

Riêng tại các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở.

Theo Bộ TTTT, công tác triển khai cần có sự tương tác trực tiếp và thường xuyên như nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại. Tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện truyền hình, phát thanh, các báo của địa phương.

Triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở (xã, phường) và định kỳ nhắc lại và sử dụng hình ảnh tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, điểm đông người, cũng như có các bản điện tử chiếu ở các bảng điện tử trong thang máy và các địa điểm công cộng .

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng các Sở, ban, ngành trực thuộc triển khai đồng loạt 10 giải pháp nêu trên. Thời gian triển khai: từ ngày 01/8/2020.

Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền được đăng tải trên https://www.bluezone.gov.vn/

Nguồn: ttbc-hcm.gov.vn

Các tin khác

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2021

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2021

Quy định về chăm sóc sức khỏe đối với lao động nữ; quy định mới về giao, cho thuê các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý; tiêu chí xác định dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, có khó khăn đặc thù;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2021.
Nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực ngày đầu năm 2021

Nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực ngày đầu năm 2021

Quy định về tổ chức, hoạt động dược lâm sàng của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; tuổi nghỉ hưu... sẽ có hiệu lực từ tháng 1-2021.
TPHCM công bố 10 sự kiện nổi bật trong năm 2019

TPHCM công bố 10 sự kiện nổi bật trong năm 2019

Chiều 28/12, TPHCM đã tổ chức họp báo công bố 10 sự kiện nổi bật của TPHCM trong năm 2019.
TPHCM triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2020

TPHCM triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2020

Sáng 6/1, UBND TPHCM đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố năm 2020. Dự hội nghị có ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
Một số kiến nghị của TPHCM

Một số kiến nghị của TPHCM

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2020, tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung.
10 điểm nhấn phát triển kinh tế-xã hội nổi bật năm 2019

10 điểm nhấn phát triển kinh tế-xã hội nổi bật năm 2019

Năm 2019, trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, kinh tế Việt Nam vẫn trên đà tăng trưởng ấn tượng. Đặc biệt, đây là năm thứ hai liên tiếp chúng ta hoàn thành 12/12 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, với nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Dưới đây là những điểm nhấn phát triển kinh tế-xã hội nổi bật của Việt Nam năm 2019 do Báo điện tử Chính phủ phối hợp với Báo Đầu tư bình chọn.

Sự kiện - Giới thiệu Doanh nghiệp