TIÊU ĐIỂM :

Khai trương trang website của Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển chính thức khai trương website Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển — Thị trường Bắc Âu và Latvia. Website sẽ là nơi cung cấp kiến thức hữu ích, số liệu và thông tin cập về xuất khẩu vào sáu thị trường Thuỵ Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Iceland, và Latvia. Đây sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp và Thương vụ cũng như giữa các công ty xuất khẩu trong nước và sáu thị trường.

Website cung cấp ba nội dung chính:

Tin thương mại
Số liệu xuất nhập khẩu
Quy định nhập khẩu.

Các nội dung khác:

Cảnh báo xuất nhập khẩu
Cơ hội giao thương
Hội chợ triển lãm
Địa chỉ hữu ích
Tài liệu tham khảo
Danh bạ doanh nghiệp nhập khẩu

Các nội dung này được phân bổ vào các menu chính:

Trang chủ: tin mới và đáng chú ý, thông tin tổng quát về sáu thị trường.
Tin tức: tin thương mại và cảnh báo xuất nhập khẩu.
Thị trường: thông tin cơ bản về sáu thị trường cùng với địa chỉ hữu ích và tài liệu tham khảo.
Quy định: sáu quyển sách điện tử về quy định nhập khẩu của sáu thị trường.
Số liệu: số liệu xuất nhập khẩu các mặt hàng chi tiết theo mã HS 6 số cùng với thị phần.
Liên hệ: cách thức liên hệ với Thương vụ cùng các địa chỉ quan trọng khác.
Bản tin: bản tin hàng tháng giúp quý vị cập nhật về thị trường và các nội dung mới của website trong tháng

Nội dung phụ trợ như cơ hội giao thương được phân bổ xen kẽ vào nội dung chính phù hợp. Các đường dẫn chéo (cross-link) được cung cấp để kết nối các nội dung liên quan.

Thiết kế

Tên miền vietnordic.com thể hiện quan hệ thương mại giữa thị trường Việt Nam và thị trường Bắc Âu.
Gam màu chính là Bắc Cực Quang cùng hai gam màu phụ là cờ Việt Nam và cờ Thuỵ Điển.
[A picture containing building, drawing Description automatically generated]
Logo là bản đồ cách điệu của sáu thị trường (khoảng giãn cách là Biển Baltic và Biển Na Uy) và Việt Nam. Các đường kẻ song song tượng trưng cho quan hệ thương mại.

Nguồn: moit.gov.vn

Các tin khác

Sau 7 tháng EVFTA có hiệu lực, kim ngạch xuất khẩu sang EU tăng gần 23%

Sau 7 tháng EVFTA có hiệu lực, kim ngạch xuất khẩu sang EU tăng gần 23%

Trong 2 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường EU đạt 6,3 tỷ USD, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, tháng 2 đánh dấu tháng thứ 7 hiệp định EVFTA có hiệu lực.
Sẽ có nghị định quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử

Sẽ có nghị định quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng Nghị định quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu được giao dịch qua thương mại điện tử.
Lưu ý về cách ghi xuất xứ trên tờ khai hàng xuất khẩu

Lưu ý về cách ghi xuất xứ trên tờ khai hàng xuất khẩu

Nhằm thống nhất cách ghi xuất xứ hàng hóa trên tờ khai hải quan xuất khẩu, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về xuất xứ, Bộ Tài chính hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện.
Hướng dẫn nộp bổ sung C/O để áp dụng ưu đãi thuế theo EVFTA

Hướng dẫn nộp bổ sung C/O để áp dụng ưu đãi thuế theo EVFTA

Tổng cục Hải quan hướng dẫn nộp bổ sung chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa để áp dụng thuế suất ưu đãi đặc biệt cho các tờ khai đăng ký trước thời điểm hiệu lực của Nghị định số 111/2020/NĐ-CP.
EVFTA – động lực mới cho kinh tế Việt Nam phục hồi, phát triển

EVFTA – động lực mới cho kinh tế Việt Nam phục hồi, phát triển

Trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt ở trong nước, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) được thực thi đã tạo thêm động lực cho các lĩnh vực của nền kinh tế phục hồi và phát triển hoạt động trong trạng thái bình thường mới, sản xuất công nghiệp tháng 11/2020 tiếp tục khởi sắc, đặc biệt là ngành chế biến, chế tạo với mức tăng cao 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Ra mắt các thương hiệu Đan Mạch trên sàn thương mại điện tử Lazada Việt Nam

Ra mắt các thương hiệu Đan Mạch trên sàn thương mại điện tử Lazada Việt Nam

Chiều 19/11, ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam và ông James Z. Dong, Tổng Giám đốc của Lazada Việt Nam, đã ký kết Biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ đối tác độc quyền nhằm đem các thương hiệu và sản phẩm Đan Mạch tiếp cận trực tuyến tới người tiêu dùng Việt Nam.

Sự kiện - Giới thiệu Doanh nghiệp