TIÊU ĐIỂM :

EVFTA – động lực mới cho kinh tế Việt Nam phục hồi, phát triển

Trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt ở trong nước, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) được thực thi đã tạo thêm động lực cho các lĩnh vực của nền kinh tế phục hồi và phát triển hoạt động trong trạng thái bình thường mới, sản xuất công nghiệp tháng 11/2020 tiếp tục khởi sắc, đặc biệt là ngành chế biến, chế tạo với mức tăng cao 11,9% so với cùng kỳ năm trước.

Ra mắt các thương hiệu Đan Mạch trên sàn thương mại điện tử Lazada Việt Nam

Chiều 19/11, ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam và ông James Z. Dong, Tổng Giám đốc của Lazada Việt Nam, đã ký kết Biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ đối tác độc quyền nhằm đem các thương hiệu và sản phẩm Đan Mạch tiếp cận trực tuyến tới người tiêu dùng Việt Nam.
Ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam (trái) và ông James Z. Dong, Tổng Giám đốc của Lazada Việt Nam, ký kết Biên bản ghi nhớ

Tại lễ ký kết, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Hojlund Christensen cho rằng việc ký kết này hướng đến việc xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa các doanh nghiệp Đan Mạch và thị trường Việt Nam cũng như giới thiệu các giá trị Đan Mạch thông qua các sản phẩm cao cấp và các thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết đến.

 

Ông Kim Hojlund Christensen cho biết thêm, một trong những vấn đề lớn nhất mà người mua hàng trực tuyến thường gặp phải là không có sự đảm bảo 100% về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Trang các thương hiệu Đan Mạch trực truyến sẽ cho phép người tiêu dùng ở Việt Nam tiếp cận với các sản phẩm chính hãng Đan Mạch từ các thương hiệu và nhà phân phối có danh tiếng mà không phải rời khỏi nhà hoặc đi tới nhiều các cửa hàng khác nhau để chọn lựa. Điều này càng trở thành một ưu điểm mua sắm trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

 

Với Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu có hiệu lực từ tháng 8/2020, Việt Nam đã và đang trở thành thị trường hấp dẫn cho các doanh nghiệp Đan Mạch.

Nguồn: hochiminhcity.gov.vn

Các tin khác

EVFTA – động lực mới cho kinh tế Việt Nam phục hồi, phát triển

EVFTA – động lực mới cho kinh tế Việt Nam phục hồi, phát triển

Trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt ở trong nước, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) được thực thi đã tạo thêm động lực cho các lĩnh vực của nền kinh tế phục hồi và phát triển hoạt động trong trạng thái bình thường mới, sản xuất công nghiệp tháng 11/2020 tiếp tục khởi sắc, đặc biệt là ngành chế biến, chế tạo với mức tăng cao 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Kết nối doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào là hướng đi phù hợp

Kết nối doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào là hướng đi phù hợp

Sáng 12/11, Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC), Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) và Hội Doanh nhân người Việt tại Mỹ (VENUSA) phối hợp tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với các doanh nghiệp kiều bào tiềm năng tại Hoa Kỳ.
Tiếp cận thị trường Hoa Kỳ thông qua sàn thương mại điện tử Amazon

Tiếp cận thị trường Hoa Kỳ thông qua sàn thương mại điện tử Amazon

Ngày 21/10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng với Amazon Global Selling tổ chức hội thảo “Tiếp cận thị trường Hoa Kỳ thông qua sàn thương mại điện tử Amazon”.
Sớm có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng

Sớm có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng

Theo Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), việc ký kết Hiệp định Thương mại dự do Việt Nam - EU đang tạo ra nhiều cơ hội thúc đẩy doanh nghiệp (DN) tham gia vào chuỗi giá trị, song vẫn đặt ra không ít thách thức.
TPHCM: 8 giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu

TPHCM: 8 giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Lê Huỳnh Minh Tú, thành phố đã xây dựng đề án “Phát triển xuất khẩu TPHCM đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Sau 1 tháng, hơn 7.200 bộ C/O xuất hàng Việt Nam đi 27 nước EU

Sau 1 tháng, hơn 7.200 bộ C/O xuất hàng Việt Nam đi 27 nước EU

Sau 1 tháng tham gia EVFTA, Việt Nam đã cấp được tổng cộng hơn 7.200 bộ chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu EUR.1 cho các doanh nghiệp xuất hàng hóa sang châu Âu, với kim ngạch là 277 triệu USD đi 27 nước EU.

Sự kiện - Giới thiệu Doanh nghiệp