TIÊU ĐIỂM :

Bí quyết quản trị nhân sự của TGĐ khách sạn Rex

Thu phục nhân tâm, trọng nhân tài luôn là một bài toán khó khi điều hành doanh nghiệp, nhất là ngành khách sạn với đặc thù mang đến sự trải nghiệm và dịch vụ hoàn hảo cho khách du lịch. Chính vì thế, thái độ và cảm xúc của nhân viên cũng có thể phần nào gây tác động trong quá trình phục vụ.   

Tôi thấy mình khá may mắn. May mắn ở đây là có nhiều cơ hội trải nghiệm, từ thấp đến cao và qua nhiều loại hình doanh nghiệp. Chính trong những môi trường thử thách, tôi đã học được nhiều điều từ cuộc sống. Học cách lắng nghe và quan tâm sâu sát. Với tôi, dụng tâm trong điều hành quan trọng hơn là dùng quyền.

Càng ở vị trí cao, càng phải điềm tĩnh khi giải quyết vấn đề, nhất là những điều liên quan đến con người. Tôi có đọc đâu đó ý niệm về ngôi sao và hiền tài trong quản trị nhân sự là tài sản của doanh nghiệp. Với ngôi sao, doanh nghiệp có thể đột phá nhưng với hiền tài doanh nghiệp sẽ có thể phát triển bền vững.

Khả năng tương thích với văn hóa doanh nghiệp và định hướng phát triển của đối tượng này có khả năng tiệm cận với định hướng của doanh nghiệp, đó là ổn định và lâu dài. Phần cốt lõi là chính sách thu hút nhân tài đi kèm với việc dùng chữ tâm để uốn nắn và điều chỉnh cách làm việc của nhân viên, sẽ rất phù hợp trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường lao động – nhân sự hiện nay.

Với một khách sạn lớn, áp lực công việc khá cao, đôi khi nhân viên có thể sai sót. Để giữ đúng nguyên tắc và công bằng, tôi để các bộ phận liên quan thực hiện đúng quy định thưởng phạt của khách sạn. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng dành thời gian nói chuyện trực tiếp với nhân viên đã phạm sai sót.

>> TGĐ Khách sạn Rex: Tâm và tình trong điều hành

Tôi muốn nghe chính họ giãi bày nguyên nhân. Có thể tôi sẽ mất nhiều thời gian, với bộ máy nhân sự hơn 500 con người, nhưng với tôi, những lần tiếp xúc, trò chuyện như thế mang lại cho tôi nhiều suy ngẫm và chắc chắn một điều, quyết định cuối cùng mà tôi đưa ra sẽ thấu tình đạt lý.

Sau những lần đối thoại trực tiếp như thế, tất cả nhân viên của tôi đều đã đi đúng định hướng mà tập thể đang đi. Với thái độ cầu thị nhất, họ sẽ cố gắng hết mình sửa đổi và làm tốt hơn trong công việc. Điều tôi tâm đắc nhất chính là thời gian tôi bỏ ra với nhân viên của mình càng nhiều, thì cái tôi nhận được là sự dốc sức dốc lòng của họ để cùng phát triển khách sạn đi lên một cách bền vững.

Thói quen của tôi ngay khi bước chân vào cửa khách sạn là luôn chào hỏi mọi người. Điều này, luôn làm cho tôi cảm thấy gần gũi với nhân viên như anh em một nhà. Đồng thời tôi tin rằng, với nụ cười luôn thường trực trên môi, đội ngũ nhân viên Rex sẽ tạo nên một thói quen tốt cho việc chào đón và phục vụ khách.

Vai trò của người đứng đầu có ý nghĩa rất lớn với văn hóa doanh nghiệp. Tất cả nhân viên, đồng sự đều nhìn vào mình vì thế bản thân mình phải tự hoàn thiện. Nói được phải làm được – đó là tính cách của tôi. "Nóng" trong công việc nhưng hài hòa, đơn giản trong lối sống. Càng đơn giản, càng ít bị phân tán để tập trung vào những công việc chuyên môn.

Nguồn doanhnhansaigon.vn

Các tin khác

Làm nông nghiệp hữu cơ lợi nhuận xa vời vợi

Làm nông nghiệp hữu cơ lợi nhuận xa vời vợi

Bà Nguyễn Thị Thiêm - Chủ tịch HĐQT Công ty Thái Hưng Thịnh có lẽ là người phụ nữ hiếm hoi chọn cơ khí, một ngành vốn rất nặng nhọc ngay với...
CEO Địa ốc Hòa Bình: Không bao giờ thiếu cơ hội cho doanh nhân khởi nghiệp

CEO Địa ốc Hòa Bình: Không bao giờ thiếu cơ hội cho doanh nhân khởi nghiệp

Với triết lý kinh doanh như vậy, kiến trúc sư Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh
TGĐ Bidrico: "Giữ thương hiệu Việt cho người Việt"

TGĐ Bidrico: "Giữ thương hiệu Việt cho người Việt"

Năm 1992, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) bước vào lĩnh vực nước giải khát khi thị trường đã có cả trăm
Công bố 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017: Nữ doanh nhân chiếm ưu thế

Công bố 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017: Nữ doanh nhân chiếm ưu thế

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 Phụ nữ Ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017, trong đó có nhiều doanh nhân...
Doanh nhân trải lòng về 'Chính phủ kiến tạo'

Doanh nhân trải lòng về 'Chính phủ kiến tạo'

Chia sẻ dịp đầu xuân Đinh Dậu, các doanh nhân đều cho rằng, thông điệp mạnh mẽ “Chính phủ kiến tạo” đang mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp.
Hành trình sáng tạo của Sài Gòn Food

Hành trình sáng tạo của Sài Gòn Food

Doanh nghiệp muốn phát triển phải luôn trong tâm thế đổi mới và sáng tạo từ những việc nhỏ nhất. Đó là cách bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Công ty CP Sài Gòn Food cùng cộng sự gầy dựng nên thương hiệu Sài Gòn Food vững vàng mười mấy năm qua.  

Sự kiện - Giới thiệu Doanh nghiệp