TIÊU ĐIỂM :

Bí quyết quản trị nhân sự của TGĐ khách sạn Rex

Thu phục nhân tâm, trọng nhân tài luôn là một bài toán khó khi điều hành doanh nghiệp, nhất là ngành khách sạn với đặc thù mang đến sự trải nghiệm và dịch vụ hoàn hảo cho khách du lịch. Chính vì thế, thái độ và cảm xúc của nhân viên cũng có thể phần nào gây tác động trong quá trình phục vụ.   

Tôi thấy mình khá may mắn. May mắn ở đây là có nhiều cơ hội trải nghiệm, từ thấp đến cao và qua nhiều loại hình doanh nghiệp. Chính trong những môi trường thử thách, tôi đã học được nhiều điều từ cuộc sống. Học cách lắng nghe và quan tâm sâu sát. Với tôi, dụng tâm trong điều hành quan trọng hơn là dùng quyền.

Càng ở vị trí cao, càng phải điềm tĩnh khi giải quyết vấn đề, nhất là những điều liên quan đến con người. Tôi có đọc đâu đó ý niệm về ngôi sao và hiền tài trong quản trị nhân sự là tài sản của doanh nghiệp. Với ngôi sao, doanh nghiệp có thể đột phá nhưng với hiền tài doanh nghiệp sẽ có thể phát triển bền vững.

Khả năng tương thích với văn hóa doanh nghiệp và định hướng phát triển của đối tượng này có khả năng tiệm cận với định hướng của doanh nghiệp, đó là ổn định và lâu dài. Phần cốt lõi là chính sách thu hút nhân tài đi kèm với việc dùng chữ tâm để uốn nắn và điều chỉnh cách làm việc của nhân viên, sẽ rất phù hợp trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường lao động – nhân sự hiện nay.

Với một khách sạn lớn, áp lực công việc khá cao, đôi khi nhân viên có thể sai sót. Để giữ đúng nguyên tắc và công bằng, tôi để các bộ phận liên quan thực hiện đúng quy định thưởng phạt của khách sạn. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng dành thời gian nói chuyện trực tiếp với nhân viên đã phạm sai sót.

>> TGĐ Khách sạn Rex: Tâm và tình trong điều hành

Tôi muốn nghe chính họ giãi bày nguyên nhân. Có thể tôi sẽ mất nhiều thời gian, với bộ máy nhân sự hơn 500 con người, nhưng với tôi, những lần tiếp xúc, trò chuyện như thế mang lại cho tôi nhiều suy ngẫm và chắc chắn một điều, quyết định cuối cùng mà tôi đưa ra sẽ thấu tình đạt lý.

Sau những lần đối thoại trực tiếp như thế, tất cả nhân viên của tôi đều đã đi đúng định hướng mà tập thể đang đi. Với thái độ cầu thị nhất, họ sẽ cố gắng hết mình sửa đổi và làm tốt hơn trong công việc. Điều tôi tâm đắc nhất chính là thời gian tôi bỏ ra với nhân viên của mình càng nhiều, thì cái tôi nhận được là sự dốc sức dốc lòng của họ để cùng phát triển khách sạn đi lên một cách bền vững.

Thói quen của tôi ngay khi bước chân vào cửa khách sạn là luôn chào hỏi mọi người. Điều này, luôn làm cho tôi cảm thấy gần gũi với nhân viên như anh em một nhà. Đồng thời tôi tin rằng, với nụ cười luôn thường trực trên môi, đội ngũ nhân viên Rex sẽ tạo nên một thói quen tốt cho việc chào đón và phục vụ khách.

Vai trò của người đứng đầu có ý nghĩa rất lớn với văn hóa doanh nghiệp. Tất cả nhân viên, đồng sự đều nhìn vào mình vì thế bản thân mình phải tự hoàn thiện. Nói được phải làm được – đó là tính cách của tôi. "Nóng" trong công việc nhưng hài hòa, đơn giản trong lối sống. Càng đơn giản, càng ít bị phân tán để tập trung vào những công việc chuyên môn.

Nguồn doanhnhansaigon.vn

Các tin khác

Doanh nhân Lê Hữu Nghĩa: Người lãnh đạo phải biết tạo ra cơ hội

Doanh nhân Lê Hữu Nghĩa: Người lãnh đạo phải biết tạo ra cơ hội

Doanh nhân Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lê Thành - chia sẻ rằng: Nhờ hướng đi đúng đắn - tập trung vào phân khúc nhà ở giá thấp mà các khu căn hộ do công ty ông làm ra đến đâu đều bán hết đến đó, kể cả trong giai đoạn bất động sản đóng băng.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Bảo: "Thà bị thâu tóm còn hơn là chết"

Doanh nhân Nguyễn Quốc Bảo: "Thà bị thâu tóm còn hơn là chết"

Dù không phải là thương hiệu đình đám nhưng ít ra Bavapen - thương hiệu điện thoại của doanh nhân Nguyễn Quốc Bảo - vẫn có lượng khách hàng ổn định và hiện vẫn tăng trưởng 15 - 20% cả về số lượng lẫn doanh thu, đặc biệt là không bị tai tiếng về chất lượng.
Doanh nhân và lối rẽ cuộc đời (3): “Tôi chỉ thích làm việc không ai dám làm”

Doanh nhân và lối rẽ cuộc đời (3): “Tôi chỉ thích làm việc không ai dám làm”

BizLIVE – Ai cũng từng có những lúc đứng trước ngã ba trong đời, và buộc phải đưa ra lựa chọn. Đối với những doanh nhân nổi tiếng, họ đã lựa chọn như thế nào? Loạt bài “Doanh nhân và lối rẽ cuộc đời” của BizLIVE sẽ kể lại một vài câu chuyện…
"Chuẩn quốc tế" trong mắt doanh nhân Việt

"Chuẩn quốc tế" trong mắt doanh nhân Việt

Năm 2017 chứng kiến không ít doanh nghiệp (DN) Việt Nam vật lộn với khó khăn khi cánh cửa hội nhập gần như mở toang, sự thâm nhập của DN nước ngoài với công nghệ hiện đại và năng lực tài chính vượt trội gần như lấn lướt trong "cuộc đua" chiếm lĩnh thị trường.
Giám đốc Cao su Đức Minh: Quản trị tốt mới hợp tác được với nước ngoài

Giám đốc Cao su Đức Minh: Quản trị tốt mới hợp tác được với nước ngoài

Nhờ gói kích cầu đầu tư của TP.HCM, Công ty TNHH Cao su Đức Minh đã có những đột phá đáng kể trong kinh doanh. Phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi thấy nụ cười đầy hi vọng của ông Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc của Đức Minh.
“Cần tạo thêm những sân chơi bài bản cho doanh nhân Việt”

“Cần tạo thêm những sân chơi bài bản cho doanh nhân Việt”

Là "Big Four" toàn cầu về kiểm toán, đồng thời là mạng lưới tư vấn doanh nghiệp hàng đầu. Tính đến 2016, PwC đã hiện hữu ở 157 quốc gia, 743 địa điểm, với 236.000 nhân viên, là công ty tư nhân lớn thứ 5 ở Mỹ. Dẫn đầu lĩnh vực dịch vụ chuyên nghiệp trong bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất toàn cầu Global 500 của hãng Brand Finance.

Sự kiện - Giới thiệu Doanh nghiệp