TIÊU ĐIỂM :

Bà Lâm Thúy Ái- Phó TGĐ Cty TNHH sản xuất- thương mại Mebipha: Nếu sai lầm là doanh nghiệp phải trả giá ngay

Khác với hình ảnh mạnh mẽ, nhanh nhạy trước những xu hướng kinh doanh mới, bà Lâm Thúy Ái ngoài đời vui tính, gần gũi. Bà chia sẻ về cách đưa Mebipha từ công ty gia đình trở thành doanh nghiệp vào năm 2003 với 350 nhân viên, sản xuất, kinh doanh trên 450 loại dược phẩm thú y, thủy sản, có hơn 1.000 đối tác, nhà phân phối và đại lý ở 63 tỉnh - thành và hợp tác với trên 50 nhà cung cấp ở nước ngoài.

Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Vissan: Vận động của doanh nhân là vận động của nền kinh tế

Doanh nhân hiện đại là người biết sử dụng công cụ là công nghệ thông tin để quản trị, tri thức để điều hành doanh nghiệp. 

Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Vissan: Vận động của doanh nhân là vận động của nền kinh tế

Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Visan 

LTS: Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, BizLIVE đã thực hiện một chuỗi bài phỏng vấn các doanh nhân để lắng nghe những chia sẻ, góc nhìn của họ về các chính sách của Nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, cũng như nói lên tâm tư, suy nghĩ nhân ngày tôn vinh cộng đồng doanh nhân Việt. 

Dưới đây là những chia sẻ của ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc CTCP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) với BizLIVE: 

Doanh nhân hội nhập vẫn là câu chuyện cần bàn nhiều hơn nữa vì chúng ta thấy số lượng doanh nghiệp “chết đi” trong những năm gần đây khá lớn, sát nút số doanh nghiệp thành lập mới, và gia tăng mạnh trong 3 năm gần đây (năm 2015 là 81.000, năm 2014 là 68.000 và năm 2013 là 61.000, 9 tháng đầu năm 2016 số lượng doanh nghiệp chết vẫn cao, khoảng 200 doanh nghiệp/ngày). 

Do đó, trước những yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế, doanh nhân hiện đại phải có tri thức, sáng tạo, đam mê, có sức bền, có bản lĩnh và luôn luôn có tinh thần vươn lên, đổi mới, cập nhật thông tin để liên tục phát triển, vì “nếu bạn không chuyển động thì có nghĩa là bạn đang thụt lùi”. 

Doanh nhân bây giờ rất nhiều người tài giỏi, nhất là lớp trẻ rất nhanh nhạy, nhưng dù có thành đạt đến đâu thì doanh nhân vẫn luôn cần nghiên cứu và trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ, để nâng cao sức cạnh tranh của chính mình vì cuộc sống là mênh mông, thương trường luôn biến động. 

Doanh nhân hiện đại là người biết sử dụng công cụ là công nghệ thông tin để quản trị, tri thức để điều hành doanh nghiệp.  

Chính phủ cần gấp rút hoàn thiện một “Chính phủ điện tử” đúng nghĩa với thủ tục hành chính thông thoáng, nhanh chóng, hiệu quả. Một Chính phủ hành động cần có cơ chế để doanh nghiệp phát triển hết mình. Một Chính phủ phải lắng nghe doanh nghiệp để có thể cùng doanh nghiệp tận dụng được những liên kết vùng – khu vực  mà chúng ta đã tham gia trong thời gian qua, tránh “bẫy hội nhập”. Vì doanh nhân luôn là những người xung trận, sự vận động của họ cũng chính là sự vận động của nền kinh tế. 

Doanh nhân cũng cần thể hiện vai trò của mình khi tham gia kiến tạo sự phát triển xã hội cùng Chính phủ bằng những đóng góp và phản biện tích cực cho lẽ phải, cho môi trường, cho đổi mới…

VPHH

Các tin khác

Bà Lâm Thúy Ái- Phó TGĐ Cty TNHH sản xuất- thương mại Mebipha: Nếu sai lầm là doanh nghiệp phải trả giá ngay

Bà Lâm Thúy Ái- Phó TGĐ Cty TNHH sản xuất- thương mại Mebipha: Nếu sai lầm là doanh nghiệp phải trả giá ngay

Khác với hình ảnh mạnh mẽ, nhanh nhạy trước những xu hướng kinh doanh mới, bà Lâm Thúy Ái ngoài đời vui tính, gần gũi. Bà chia sẻ về cách đưa Mebipha từ công ty gia đình trở thành doanh nghiệp vào năm 2003 với 350 nhân viên, sản xuất, kinh doanh trên 450 loại dược phẩm thú y, thủy sản, có hơn 1.000 đối tác, nhà phân phối và đại lý ở 63 tỉnh - thành và hợp tác với trên 50 nhà cung cấp ở nước ngoài.
Tổ chức triển lãm: Muốn vươn lên phải theo hướng chuyên ngành

Tổ chức triển lãm: Muốn vươn lên phải theo hướng chuyên ngành

Ở các nước phát triển, triển lãm chuyên ngành được liệt vào nhóm ngành MICE (một loại hình du lịch tổng hợp) để thúc đẩy phát triển kinh tế, xúc tiến thương mại, phát triển du lịch.
Ông Kao Siêu Lực đưa bánh Việt ra thế giới

Ông Kao Siêu Lực đưa bánh Việt ra thế giới

Trung tuần tháng 3 vừa qua, các thành viên Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM và Hội Doanh nghiệp quận 11 đón tin vui: ông Kao Siêu Lực, Phó chủ tịch cả 2 hội này vừa được một đài truyền hình ở Đài Loan mời đại diện doanh nghiệp Việt Nam tham gia chia sẻ kinh nghiệm sản xuất bánh...
2019: Năm kinh doanh số của doanh nghiệp

2019: Năm kinh doanh số của doanh nghiệp

Quyết tâm điều hành của Chính phủ nhằm duy trì môi trường kinh tế vĩ mô ổn định, tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, chú trọng nâng cao năng lực kháng cự của nền kinh tế là những yếu tố quan trọng góp phần giúp Việt Nam hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.
PNJ: "Thế Giới Di Động mới" của ngành trang sức

PNJ: "Thế Giới Di Động mới" của ngành trang sức

Chiến lược hợp lý cho bán lẻ và bán sỉ cùng dư địa lớn ở các khu vực ngoài TP.HCM sẽ giúp PNJ duy trì tăng trưởng cao trong các năm tới.
Năm 2019 TTC Land mục tiêu lợi nhuận sau thuế 340 tỷ đồng, tăng trưởng ổn định

Năm 2019 TTC Land mục tiêu lợi nhuận sau thuế 340 tỷ đồng, tăng trưởng ổn định

Theo TTC Land, năm 2019, TTC Land dự kiến kinh doanh 3.500 sản phẩm tại 13 dự án, tăng 156% so với năm 2018. Doanh số bán hàng dự kiến đạt 8.826 tỷ đồng, tăng 115% so với năm 2018.

Sự kiện - Giới thiệu Doanh nghiệp