TIÊU ĐIỂM :

Nguyễn Lê Phước Thắng - CEO Công ty CP Thực phẩm Bình Tây: Không có điều gì là không thể

Từ bỏ vị trí quản lý cấp cao với mức lương khủng của một tập đoàn đa quốc gia tại Mỹ, chàng trai 8X trở về Việt Nam mang theo ước mơ tiếp nối sự nghiệp kinh doanh của gia đình, đưa thương hiệu Việt đến khắp nơi trên thế giới. Anh là Nguyễn Lê Phước Thắng - CEO Công ty CP Thực phẩm Bình Tây. Với anh, chỉ cần có quyết tâm, ý chí và sự nỗ lực thì không có điều gì là không thể làm được.

PNJ: "Thế Giới Di Động mới" của ngành trang sức

Chiến lược hợp lý cho bán lẻ và bán sỉ cùng dư địa lớn ở các khu vực ngoài TP.HCM sẽ giúp PNJ duy trì tăng trưởng cao trong các năm tới.

Năm 2018, PNJ duy trì mức tăng trưởng cao: doanh thu đạt 14,5 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 960 tỉ đồng tăng lần lượt 33%, 32% so với năm 2017. Biên lợi nhuận gộp của công ty tăng đáng kể nhờ tăng tỉ trọng các loại trang sức tinh xảo, có hàm lượng kim cương/đá quý cao hơn. Tuy nhiên, việc mở rộng chuỗi bán lẻ cũng kéo theo chi phí gia tăng, thêm vào đó là tiền thuê mặt bằng tăng cao trong năm qua khiến cho biên lợi nhuận ròng đi ngang.

 
PNJ:

Thị trường chính TP.HCM (chiếm 60% doanh thu trang sức vàng và 50% doanh thu trang sức bạc) có số lượng cửa hàng mở mới cao nhất trong năm qua, mặc dù vậy, SSSG vẫn duy trì ở mức cao, cho thấy dư địa tại đây vẫn còn nhiều và chưa có dấu hiệu bão hòa.

PNJ:

Ngoài các thành phố lơn, PNJ đang đẩy mạnh tấn công các thị trường nhỏ hơn. Tỷ trọng đóng góp doanh thu từ các địa phương khu vực 2 và 3 tăng từ 14 lên 17% trong năm nay. Xét theo vùng miền, thị trường miền Bắc mới chỉ chiếm gần 20% số cửa hàng và chưa đến 10% doanh thu- còn rất khiêm tốn so với tiềm năng, đây là khu vực mà PNJ vấp phải cạnh tranh lớn nhất đến từ các cửa hàng tư nhân truyền thông, tiêu biểu là thương hiệu Bảo Tín Minh Châu.

Nhờ còn nhiều dư địa, các cửa hàng PNJ miền Bắc có mức tăng trưởng rất cao (46% doanh thu vàng và 16% doanh thu bạc) trong năm 2018. Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng khu vực này sẽ là động lực tăng trưởng mới của công ty trong các năm tới, khi người dân quen dần với việc sử dụng trang sức có thương hiệu thay vì các cửa hàng tư nhân.

PNJ:

Vể cơ cấu doanh thu, trang sức vàng bán lẻ vẫn là động lực chính của công ty với mức tăng trưởng 35% và SSSG cao (20%). Trong năm 2019, PNJ muốn mở thêm 40 cửa hàng và duy trì SSSG ở mức 18%. Riêng với mảng phụ kiên/đồng hồ, dù được thử nghiệm từ năm 2012, mảng này vẫn đóng góp khá ít vào kết quả kinh doanh của công ty. Từ năm 2019, PNJ sẽ đầu tư hơn cho ngành đồng hồ, bên cạnh các quầy đồng hồ  riêng lẻ trong cửa hàng vàng, công ty sẽ mở các cửa hàng chuyên bán đồng hồ để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Dù vậy, chiến lược bán đồng hồ sẽ vận tập trung vào mảng online. PNJ hiện đang cung cấp khoảng 1.000 mẫu đồng hồ đến từ đa dạng các thương hiệu từ bình dân tới cận cao cấp. Công ty đang xúc tiến làm việc với nhà cung cấp để đưa nhiều thương hiệu mới về Việt Nam, cũng như từng bước làm việc với các thương hiệu hiện hữu để có thể nhập trực tiếp từ hãng mà không cần thông qua cấp đại lý. Dù vậy, đây sẽ vẫn là câu chuyện dài hạn và chưa thể đóng góp đang kể vào doanh thu và lợi nhuận cho công ty trong tương lai gần.

Nhà phân tích Trần Thái Sơn của VDSC có quan điểm tích cực với PNJ. Là doanh nghiệp đầu ngành trong một thị trường trang sức có độ phân mảnh rất cao và người tiêu dùng có xu hướng chuyển dịch sang trang sức thời trang có thương hiệu, PNJ có lợi thế lớn nhất so với các đối thủ nhờ lợi thế khó bắt kịp về thương hiệu, mạng lưới bán lẻ cũng như năng lực sản xuất và thiết kế. Chiến lược hợp lý ở cả 2 mảng bán lẻ và bán sỉ cùng dư địa rất lớn ở các khu vực ngoài TP.HCM sẽ giúp công ty duy trì tăng trưởng cao trong các năm tới.

Nhận định của công ty chứng khoán và nhà phân tích mà NCĐT trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo.

Nguồn: Nhipcaudautu.vn

Các tin khác

Nguyễn Lê Phước Thắng - CEO Công ty CP Thực phẩm Bình Tây: Không có điều gì là không thể

Nguyễn Lê Phước Thắng - CEO Công ty CP Thực phẩm Bình Tây: Không có điều gì là không thể

Từ bỏ vị trí quản lý cấp cao với mức lương khủng của một tập đoàn đa quốc gia tại Mỹ, chàng trai 8X trở về Việt Nam mang theo ước mơ tiếp nối sự nghiệp kinh doanh của gia đình, đưa thương hiệu Việt đến khắp nơi trên thế giới. Anh là Nguyễn Lê Phước Thắng - CEO Công ty CP Thực phẩm Bình Tây. Với anh, chỉ cần có quyết tâm, ý chí và sự nỗ lực thì không có điều gì là không thể làm được.
Tiến sĩ Phan Thanh Long - Tổng giám đốc Rex Hotel Saigon: “Nếu chúng ta hết lòng vì khách hàng thì khách hàng sẽ không bao giờ bỏ chúng ta”

Tiến sĩ Phan Thanh Long - Tổng giám đốc Rex Hotel Saigon: “Nếu chúng ta hết lòng vì khách hàng thì khách hàng sẽ không bao giờ bỏ chúng ta”

Luôn lấy sự hài lòng của khách hàng, đồng cảm với khách hàng làm tiêu chí hàng đầu trong quá trình phục vụ, Rex Hotel Saigon hiện là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu ở Việt Nam. Tiến sĩ Phan Thanh Long - Tổng giám đốc Rex Hotel Saigon trao đổi với Báo Doanh Nhân Sài Gòn về cách giữ được lòng trung thành của khách hàng với Rex Hotel Saigon.
Ông Hàng Vay Chi - Chủ tịch Việt Hương Group: “Hãy tìm lợi nhuận cho khách hàng trước”

Ông Hàng Vay Chi - Chủ tịch Việt Hương Group: “Hãy tìm lợi nhuận cho khách hàng trước”

Triết lý kinh doanh có vẻ ngược đời lại đem đến cho ông thành công mỹ mãn. Ông cười bảo: Mình chả thất bại bao giờ. Tôi nghĩ chắc ông “nói quá” chứ làm gì có chuyện lăn lộn 39 năm trên thương trường lại không có đổ vỡ, vấp váp! Cứ như vậy, chuyện đời, chuyện làm ăn, chuyện gia đình đan xen trong mạch chảy vui vẻ, hóm hỉnh pha chút lãng tử của một người đầy nhiệt huyết thương nhân. Ông là Hàng Vay Chi - Chủ tịch Việt Hương Group - doanh nghiệp sở hữu hai khu công nghiệp tại Bình Dương, một nhà máy sản xuất vải jeans công suất 10 triệu mét/năm, một số nhà hàng, khách sạn ở TP.HCM.
Ngô Minh Văn - Giám đốc Điều hành Công ty CP Cung cấp Thực phẩm Hai Lúa: "Khởi nghiệp hội nhập tốt nhờ tư duy trẻ"

Ngô Minh Văn - Giám đốc Điều hành Công ty CP Cung cấp Thực phẩm Hai Lúa: "Khởi nghiệp hội nhập tốt nhờ tư duy trẻ"

Từ bỏ việc Nhà nước để quay về với nghề làm chả truyền thống của gia đình trong sự phản đối quyết liệt của người thân, Ngô Minh Văn muốn chứng minh cho thế giới biết được không điều gì mà người Việt Nam không làm được nếu có quyết tâm và niềm đam mê.
Bà Nguyễn Ngọc Tiền - Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Đảo Vàng: “Gỡ khó cho người là gỡ khó cho mình"

Bà Nguyễn Ngọc Tiền - Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Đảo Vàng: “Gỡ khó cho người là gỡ khó cho mình"

Mạo hiểm, hơi một chút can đảm, cá tính này đưa bà Nguyễn Ngọc Tiền - Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Đảo Vàng (GIS) - một nữ doanh nhân thế hệ 7X đã mạnh dạn bước chân đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, để kinh doanh bền vững là cả một vấn đề, bà Nguyễn Ngọc Tiền cho hay.
Ông Đỗ Đức Hiếu - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại nhựa Chí Thành V.N: “Hãy trao lòng tin cho doanh nhân”

Ông Đỗ Đức Hiếu - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại nhựa Chí Thành V.N: “Hãy trao lòng tin cho doanh nhân”

“Tuyệt đại đa số doanh nhân Việt Nam có lòng yêu nước, có ý chí tự cường. Họ sẵn sàng mang đến cho đồng bào mình những sản phẩm tốt đẹp nhất có thể được. Nếu làm cho doanh nhân có lòng tin thật sự thì họ sẽ trở thành lực lượng nòng cốt, là động lực phát triển nền kinh tế đất nước”. Đó là chia sẻ của ông Đỗ Đức Hiếu - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại nhựa Chí Thành V.N - một doanh nhân thuộc thế hệ 8X năng động, sáng tạo, có niềm tin mãnh liệt vào trí tuệ và tài năng của người Việt.

Sự kiện - Giới thiệu Doanh nghiệp