Co.opMart đặt chân vào thị trường nông sản hữu cơ

Ngày 8-5 tới, Co.opMart sẽ chính thức mở các quầy hàng bán nông sản hữu cơ ngay trong hệ thống các siêu thị của mình.

Ảnh minh họa các sản phẩm hữu cơ được bán tại chuỗi cửa hàng Organica. Ảnh: TL

Dự kiến sẽ có 7 siêu thị trong hệ thống Co.opMart được bán thử nghiệm trước tiên. Thông tin này được ông Nguyễn Lâm Viên, Giám đốc Công ty cổ phần Vinamit chia sẻ bên lề hội thảo "Xu hướng an toàn thực phẩm toàn cầu và giải pháp gia tăng xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt" hôm 26-4 tại TPHCM.

Vinamit, như ông Viên chia sẻ, là đối tác đi cùng Co.opMart trong chương trình này. Các sản phẩm được bán khá đa dạng, gồm có gạo, rau, trái cây tươi, nước trái cây... Tất cả đều đạt chứng nhận hữu cơ quốc tế.

Tuy nhiên, trao đổi với TBKTSG Online, Co.opMart không bình luận thông tin trên và cho biết mọi chi tiết sẽ được chia sẻ cụ thể trong buổi ra mắt chuỗi vào ngày 8-5 tới.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Co.opMart từng cho biết họ đã đầu tư vào một trang trại hữu cơ rộng 300 héc ta tại Cà Mau. Theo thông tin của những người trong ngành, rất có thể đó là trang trại Viễn Phú, rộng 317 héc ta, được biết đến với thương hiệu gạo hữu cơ Hoa Sữa trên thị trường.

Được biết, vào đầu tháng 12-2016, Vinamit đã công bố đạt chứng nhận hữu cơ theo chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ và Liên minh châu Âu cho trang trại 200 héc ta tại Bình Dương. Chứng nhận được cấp bởi tổ chức Control Union. 

Yến Tâm 

Nguồn www.thesaigontimes.vn

Các tin khác

ASIA DEBT Hỗ trợ doanh nghiệp xử lý các khoản nợ quá hạn tại ngân hàng

ASIA DEBT Hỗ trợ doanh nghiệp xử lý các khoản nợ quá hạn tại ngân hàng

ADTC là công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực mua bán, xử lý nợ và tài sản tồn đọng để lành mạnh hóa...
15 năm chặng đường hình thành và phát triển của Công ty TNHH thẩm định giá Hoàng Quân

15 năm chặng đường hình thành và phát triển của Công ty TNHH thẩm định giá Hoàng Quân

Công ty TNHH Thẩm Định Giá Hoàng Quân thuộc Tập đoàn địa ốc Hoàng Quân, được thành lập vào ngày 28/06/2002 theo giấy phép kinh...
'Kết nối qua Vinasun APP - Nhận quà hấp dẫn'

'Kết nối qua Vinasun APP - Nhận quà hấp dẫn'

Chiếc iPhone 7 đầu tiên đã thuộc về khách hàng Bùi Thu Nga (0902954xxx). Giải thưởng hàng tuần của Chương trình "Kết nối qua ...
Saigon Co.op mở chợ ẩm thực và khu mua sắm Sense Market

Saigon Co.op mở chợ ẩm thực và khu mua sắm Sense Market

Hôm nay, 7-1, Saigon Co.op và Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co.op (SCID), đã đưa vào hoạt động chợ ẩm thực và khu mua sắm Sense Market tại Khu B Công viên 23-9, quận 1, TPHCM và dự kiến sẽ chính thức khai trương vào tháng 2 tới.
5 bước xây dựng nhận diện thương hiệu nhất quán

5 bước xây dựng nhận diện thương hiệu nhất quán

Một doanh nghiệp có thể truyền tải rất nhiều nội dung, từ các chiến lược quảng cáo, tài liệu tiếp thị cho đến nội dung trực tuyến hay cập nhật trên mạng xã hội. Sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi chứng kiến một công ty “lạc lối” trong lúc cố gắng duy trì nhất quán nhận diện thương hiệu.
"Nước cờ" chiến thắng trong kênh phân phối

"Nước cờ" chiến thắng trong kênh phân phối

Để xây dựng, phát triển kênh phân phối hiệu quả, theo các chuyên gia, doanh nghiệp (DN) cần lựa chọn chiến lược phát triển dựa vào trọng tâm của DN mình thay vì chạy theo xu hướng của thị trường. 

Sự kiện - Giới thiệu Doanh nghiệp